Các video mở hộp đồ chơi (unboxing video) đang thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên toàn thế giới từ trẻ em cho đến cả người lớn, chỉ bằng việc… mở hộp đồ chơi để xem bên trong có gì. 

Các kênh Youtube này cũng đang kiếm được thu nhập khủng từ quảng cáo, và có thể là lớn hơn rất nhiều so với số tiền một người trung bình có thể kiếm được cả năm

Sự bùng nổ các video mở hộp.

Tuần trước, 3 trong số 10 kênh được xem nhiều nhất trên YouTube là các kênh dành riêng cho việc mở hộp. Ryan ToysReview, Baby Big Mouth và FamilyFunPack cùng nhau đạt gần 250 triệu lượt xem. Lượt truy cập của họ xếp sau những ca  sĩ nổi tiếng như Justin Bieber và Adele, nhưng lại hơn cả The Ellen Show, BuzzFeed và trang web của Taylor Swift. 

Josh Cohen, chuyên gia trong ngành công nghiệp video trực tuyến, cho biết: “Thật là điên rồ khi nhìn vào những con số và nhân ra các kênh mở hộp của trẻ em thậm chí còn phổ biến hơn cả các ngôi sao quốc tế.”

YouTube đã chứng kiến ​​sự bùng nổ nội dung dành cho trẻ em trong những năm gần đây nhờ sự phổ biến của máy tính bảng và điện thoại thông minh. Chính vì vậy vào tháng 2, họ đã tung ra ứng dụng YouTube Kids dành riêng cho trẻ em. Ứng dụng này đã có hơn 10 triệu lượt tải và hiện đang mở rộng sang Anh và Ireland.

Các video unboxing đang thu hút không chỉ trẻ em mà còn cả người lớn

Nguồn thu khổng lồ

“Nếu bạn nhận được hàng trăm triệu lượt xem mỗi tháng, bạn đang tạo ra một khoản thu nhập kha khá.” Theo nhà nghiên cứu của Tubefilter, chỉ cần kiếm được từ 1-2 đô la cho mỗi 1.000 lượt xem, thì 100 triệu lượt xem sẽ tương đương hơn 200.000 đô la một tháng.

Các YouTuber có thể kiếm tiền bằng cách tham gia chương trình đối tác (partner program), cho phép Google đặt quảng cáo và tỷ lệ doanh thu sẽ là 55/45 giữa chủ kênh và YouTube. Ngoài tiền quảng cáo, người mở hộp thường được các công ty đồ chơi gửi sản phẩm để đánh giá, đổi lại họ sẽ nhận được tiền tài trợ từ các nhãn hàng này. Nhiều kênh cũng hợp tác với các mạng lưới video (video network) để giúp họ tạo nội dung, quảng cáo và phát triển khán giả. 

Một số kênh mở hộp đang trở nên cực kì giàu có. Theo công ty phân tích OpenSlate, người kiếm được nhiều tiền nhất trên YouTube trong năm 2014 là một kênh unboxing có tên là DisneyCollectorBR, có 380 triệu lượt xem hàng tháng và thu về 4,8 triệu USD, đánh bại video “Blank Spaces’ ’của Taylor Swift, thu được 4,1 triệu đô la.

Doanh nghiệp gia đình

Melissa Hunter là một bà mẹ ở New Jersey và đã nghỉ làm bất động sản vì các vấn đề sức khỏe. Giờ đây cô đã trở nên nổi tiếng với series “Mommy and Gracie Show”, mà cô làm cùng với cô con gái trên YouTube. Trong 2,5 năm, họ đã kiếm được hơn 315 triệu lượt xem và Hunter đã lập luôn một nhóm gồm 35 kênh về nhiều chủ đề khác nhau, từ mở hộp đến nấu ăn.

Bà mẹ hai con Carrie Williams cũng bắt đầu kênh ToyCollectorFun để tìm kiếm một công việc thú vị với giờ giấc linh hoạt. Hiện ToyCollectorFun có hơn 4,3 triệu lượt xem và Williams, đã kiếm được lợi nhuận từ kênh của mình. Kênh của cô hiện là một phần của Disney’s Maker Studios, nơi có hơn 55.000 người sáng tạo nội dung trên toàn thế giới.

Ryan ToysReview là một trong những kênh hot nhất về chủ đề này

Tuy nhiên, Williams nói rằng đây là một công việc rất bận rộn khi cô phải duy trì mối quan hệ với các thương hiệu, YouTube, mua đồ chơi và quan trọng nhất là thu hút người xem. Cô nói: “Nếu bạn làm video chỉ vì muốn kiếm tiền nhanh thì rất khó để thành công. “Những người mở hộp nổi tiếng cần phải đam mê với những gì họ đang làm.”

Paul Nguyễn
About Author

Paul Nguyễn

I am an economics writer.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

error: Nội dung bản quyền của Simply Invest